13 Hiệu ứng bất động sản. 1-2

206
364588
4
(2)

✍️3h sáng trong đêm giông bão, viết lại những gì đã học của thầy Adrian Wee, một diển giả cực kỳ nổi tiếng của thế giới người Malay. Sau đây là 13 hiệu ứng trong BĐS.

1- Hiệu ứng hạt mầm: chủ íu xem dân cư thuộc tầng lớp nào thì mình đầu tư.
Ví dụ: Ngay khu toàn người Hoa thì người Hoa chính là hạt mầm. Vì là người Hoa thix buôn bán nên chúng ta có đầu tư thì nên đầu tư vào đất nền, cửa hàng, karaoke…

Nếu là khu người Malay thì người Malay chính là hạt mầm. Vì người Malay vốn dỉ thích những công việc đơn giản tiền tươi thóc thật, những việc ăn lương, những việc tính theo h. Cho nên ở khúc này chúng ta mạnh dạn đầu tư nhà máy, phòng trọ…

Nếu là khu chung cư đông thì hạt giống chính là chung cư đông. Chúng ta đầu tư cửa hàng, shop house… là hợp lý. Đó là những ví dụ về hiệu ứng hạt mầm.

2- Hiệu ứng bọt biển: Các bạn cứ tưởng tượng BĐS chung 1 khu được chia làm 2 phần khi mở bán. Phần ít hơn và phần nhiều hơn.

*Ví dụ: 300 căn mở bán được chia làm 2 phần. Phần 30 căn và phần 270 căn. Vậy thì phần 30 căn ít hơn, giá trị hơn, hiếm hơn gọi là bọt biển. Căn trước bán đi, căn sau sẽ tăng giá trị hơn căn trước vì mang tính chất hiếm và còn lại càng ít. Còn 270 căn kia thì mang tính nhiều hơn, giá trị rẻ hơn, vậy khi bán căn trước thì căn sau chưa chắc đã mắc hơn hay chỉ có thể là đồng giá vì vẫn còn rất nhiều cho chúng ta lựa.
* Vậy nên khi thấy bđs năm ở phân khúc ít hiếm thì đó chính là bđs bọt biển. Chúng ta nên chộp lấy bđs này ngay vì rất dể bán mà giá trị thì cứ tăng cao theo thời gian.
Lưu ý: các cột mốc về thời gian, tính từ lúc giao chìa khoá. Trong vòng 6 tháng kế tiếp chính là giai đoạn nên đầu tư mua vào khẩn trương. Sau 6 tháng đó, bắt đầu người mua sẽ kéo đến nhiều hơn mà cụ thể sẽ diển ra trong vòng 18 tháng, những tháng thứ 15,16,17,18 sẽ cao trào. Giá sẽ được đẩy lên rất cao cũng chính là giai đoạn nên bán ra chốt lời. Tuy nhiên kg Bđs nào giống bđs nào, giai đoan 18 tháng này cũng kg hoàn toàn chính xác, chúng ta đang nói về đa số các bạn nhe( thầy nói).
✍️: Trang mới thành lập, vẫn chưa có khách. Với mục đích cùng nhau chia sẻ kiến thức.. cùng nhau phát triển. Bạn nào cùng ý thích thì ủng hộ trang nhé.
* Bạn nào ghé ngang qua thấy hay thì cho mình xin vài dòng phản hồi hay like share gì đấy để mình có thêm động lực viết tiếp các hiệu ứng còn lại các bạn nhe. Thân ✋🥂💗

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 4 / 5. Lượt chấm 2

206 COMMENTS