13 Hiệu ứng bất động sản

116
31798
4.4
(29)

✍️3h sáng viết lại những gì đã học của thầy Adrian Wee, một diển giả cực kỳ nổi tiếng của thế giới người Malay. Sau đây là 13 hiệu ứng trong Bất Động Sản

1- Hiệu ứng hạt mầm: chủ íu xem dân cư thuộc tầng lớp nào thì mình đầu tư.
Ví dụ: Ngay khu toàn người Hoa thì người Hoa chính là hạt mầm. Vì là người Hoa thích buôn bán nên chúng ta có đầu tư thì nên đầu tư vào đất nền, cửa hàng, karaoke…

Nếu là khu người Malay thì người Malay chính là hạt mầm. Vì người Malay vốn dĩ thích những công việc đơn giản tiền tươi thóc thật, những việc ăn lương, những việc tính theo h. Cho nên ở khúc này chúng ta mạnh dạn đầu tư nhà máy, phòng trọ…

Nếu là khu chung cư đông thì hạt giống chính là chung cư đông. Chúng ta đầu tư cửa hàng, shop house… là hợp lý. Đó là những ví dụ về hiệu ứng hạt mầm.

2- Hiệu ứng bọt biển: Các bạn cứ tưởng tượng BĐS chung 1 khu được chia làm 2 phần khi mở bán. Phần ít hơn và phần nhiều hơn.

*Ví dụ: 300 căn mở bán được chia làm 2 phần. Phần 30 căn và phần 270 căn. Vậy thì phần 30 căn ít hơn, giá trị hơn, hiếm hơn gọi là bọt biển. Căn trước bán đi, căn sau sẽ tăng giá trị hơn căn trước vì mang tính chất hiếm và còn lại càng ít. Còn 270 căn kia thì mang tính nhiều hơn, giá trị rẻ hơn, vậy khi bán căn trước thì căn sau chưa chắc đã mắc hơn hay chỉ có thể là đồng giá vì vẫn còn rất nhiều cho chúng ta lựa.
* Vậy nên khi thấy bđs năm ở phân khúc ít hiếm thì đó chính là bđs bọt biển. Chúng ta nên chộp lấy bđs này ngay vì rất dể bán mà giá trị thì cứ tăng cao theo thời gian.
Lưu ý: các cột mốc về thời gian, tính từ lúc giao chìa khoá. Trong vòng 6 tháng kế tiếp chính là giai đoạn nên đầu tư mua vào. Sau 6 tháng đó, bắt đầu người mua sẽ kéo đến nhiều hơn mà cụ thể sẽ diển ra trong vòng 18 tháng, những tháng thứ 15,16,17,18 sẽ cao trào. Giá sẽ được đẩy lên rất cao cũng chính là giai đoạn nên bán ra chốt lời. Tuy nhiên kg Bđs nào giống bđs nào, giai đoan 18 tháng này cũng kg hoàn toàn chính xác, chúng ta đang nói về đa số các bạn nhe ( thầy nói )

✍️Đi dã ngoại cuối tuần không quên nhiệm vụ, viết tiếp 2 hiệu ứng 3 & 4.
3- Hiệu ứng giọt nước(💧): thường thì nước chảy theo hướng từ cao xuống thấp. Lấy trung tâm đang đông nhất là giọt nước đầu tiên, theo năm tháng dân số càng ngày càng đông thì chúng ta phải phán đoán được nếu đông quá, phạm vi sinh hoạt sẽ bị thu hẹp lại, dân sẽ di chuyển về đâu? Họ sẽ di chuyển như giọt nước, tức là xuôi về vùng thấp hơn như đồng bằng hay dòng sông, biển… chứ họ không di chuyển lên vùng cao như là núi, rừng đâu.
-Tuy nhiên hiện tại điều này có vẻ không đúng với TP HCM, vì khí hậu càng ngày càng oi bức, mà vùng thấp hơn thì nước ngập mênh mông, nhà nhà buộc phải sắm thêm xuồng làm phương tiện đi lại, giao thông thì hỗn loạn..lũ đến đất càng xói mòn mất đi dần ở các vùng ven sông. Vậy nên xu hướng hiện tại là dân chúng di chuyển lên vùng cao như là Bảo Lộc, Đà Lạt để mà hưởng cái không khí không nơi nào bằng.
4- Hiệu ứng dòng sông( 🌊 ): ý là dọc theo dòng sông, khi đầu tư thì nên đầu tư gần Cảng, trạm thu phí. Nếu là đầu tư cửa hàng thì đầu tư trong phạm vi 1 km tính từ trạm thu phí và cảng
-Còn nếu đầu tư nhà ở thì trong phạm vi 1-3 km là đẹp, tính từ trường học thì trong phạm vi 5km đổ lại, đi xe trong 5-10p thôi.

✍️Vừa đi thăm dò BĐS view sông, vừa viết tiếp 2 hiệu ứng 5 & 6 trong 13 hiệu ứng nhận biết BĐS gửi đến các bạn
*Hiệu ứng thứ 5, hiệu ứng rung động: cái này khá là vui.
-Đầu tiên đó, để nhận biết dấu hiệu của rung động, chúng ta đến khu vực đó vào 2 khoảng thời gian 6,7h sáng và 5,6h chiều. Là 2 khoảng thời gian đông dân sinh hoạt nhất mà ta có thể thấy, càng thấy đông có nghĩa là khu vực đó càng rung động ( sớm dân đi tập thể dục, đi làm.. chiều thì xe cộ qua lại đi làm về…)
-Ví dụ: vòng xoay, đường nguyễn văn linh quận 7, khu hàng xanh….là quá rung động luôn. Kinh doanh khu rung động, ta đầu tư cửa hàng, shop house là ngon nhất, chứ ở là không ổn vì khá ồn ào.
-Cũng có thể lập nhóm cùng nhau đầu tư để tạo ra rung động.
Ví dụ: cùng nhau hùn vốn mở KFC, trà sữa, shop house để tạo ra rung động, tạo ra những hố đen nhỏ…
Để biết mức độ rung động khu vực ra sao? *Chúng ta nhìn vào tiền thuê nhà khu đó. Nếu như tiền thuê chiếm 30% tiền lương, nghĩa là khu đó đang hot
*Nếu tiền thuê cao quá, vượt mức hơn 50% so với tiền lương, có nghĩa là hết ngon, là đông và kẹt quá dồi. Lúc này đây, rung động sẽ dịch chuyển sang khu vực khác kế đó. Cho nên các nhà đầu tư, các đội nhóm lưu ý khúc này mà cũng dịch chuyển dùm sang nơi khác, lại đầu tư lại lập nhóm cùng nhau tạo ra rung động tiếp ở khu vực kế cận.
6. Hiệu ứng gợn sóng: nghe tên là các bạn có thể hình dung. Căn cứ vào các đợt mở bán, mổi đợt bán là một đợt sóng, thường thì đợt sóng sau mắc hơn đợt sóng trước, canh me đúng điểm rơi mà mở bán( hoặc do thị trường hoặc do chính các chủ đầu tư tạo ra tình huống, tạo ra điểm rơi)
Lưu ý: Cần lưu ý giá có thể bị thổi tầm bậy tầm bạ, nhét tay mấy ông môi giới chút đỉnh để nắm rỏ thông tin, đợt sóng thứ mấy, chủ đầu tư là ai, mức độ uy tín của đội ngũ quản lý, của nhà phát triển dự án ( rất quan trọng).

In Malaysia


7. Hiệu ứng áp lực:


– Chúng ta hình dung đến một khu vực thưa thớt ít nhà cửa, ít dân cư sinh sống. Vậy là khu này không có áp lực. Lúc này mà đi đầu tư nhà cao tầng, chung cư này nọ thì đúng là zô ziên thúi.
– Từ từ dân số đông lên, nhà cửa mọc lên nhiều hơn… áp lực bắt đầu tăng dần và đè nặng


– Ngay khi tiền thuê tăng cao từ 30-50% so với tiền lương. Áp lực sẽ rất cao vào lúc này, chung cư bắt đầu mọc lên, cơ sở hạ tầng mọc lên🏬


– Chúng ta chuyển qua kinh doanh không khí, tức là kinh doanh nhà cao tầng, chung cư. Ngay lúc này sẽ cần rất nhiều nhà phát triển BĐS.


* Lưu ý: cẩn thận với các BĐS chỉ có một nhà phát triển, vì nếu chỉ một nhà phát triển họ sẽ mất nhiều time vào nó ⏰, đại khái là chậm chạp


– Hãy chú ý đến những BĐS nhiều nhà phát triển chung tay vì đó là những BĐS chắc chắn ngon, tính thanh khoản tốt. Hoàn thành mau lẹ để còn phát triển cái khác


8. Hiệu ứng Hố đen:


– Hiệu ứng này thì đa số ai cũng biết vì đặc trưng bên ngoài của nó rất dễ nhận ra, như là Metro, Vingroup, Các trung tâm thương mại..


– Hố đen được hiểu là trung tâm, là hạt nhân tạo ra các giá trị theo quy luật Lớn đến nhỏ –>nhỏ đến nhỏ hơn và ngược lại.


* Ví dụ: Lammark, Metro là những hố đen quá lớn tạo ra các hố đen nhỏ gần đấy là các siêu thị nhỏ hơn, các cửa hàng kinh doanh nhỏ hơn đã có tên tuổi thương hiệu như Trường Học, KFC,24h.. và sau khi các Hố đen lớn và Hố đen nhỏ này tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Các hố đen nhỏ hơn nữa cũng sẽ được tạo ra như là Trà sữa, Cà phê và các dịch vụ nhỏ lẻ sẽ tiếp tục mọc lên.


– Vậy nhiệm vụ chúng ta chỉ là xác định bước tiếp theo, Hố đen lớn sẽ tiếp tục mọc lên ở đâu? Căn cứ vào 13 hiệu ứng thì điều này khá dể dàng

3 ngày tại Malay chỉ thấy mổi cái sân thượng

✍5h50 sáng tại Homyland Riverside 3. Ngồi viết tiếp 3 hiệu ứng còn lại trong Bất Động Sản

*Hiệu ứng thứ 11- NGÓN TAY VÀNG


-NGÓN TAY VÀNG chính là danh hiệu của các nhà phát triển uy tín hay thuộc về chính phủ, ví dụ như Phạm Nhật Vượng hay là các dự án mang tên Homy Land Riverside..và quan trọng là Đội Ngủ Qly của các dự án này sẽ đi chung với chúng ta một thời gian khá dài, cho nên các BĐS này sẽ luôn được quản lý tốt, luôn sạch đẹp, luôn được chăm chút theo thời gian và thường thì giá tăng ổn định..

1-Chung cư, cao ốc xây rất đẹp mà đội ngủ qly tồi thì cũng như không. Ví dụ như năm đầu tiên đội ngủ qly rất tốt, cái sau đó âm thầm chuyển giao & chúng ta sẽ kg bao giờ biết được.

Tuy nhiên chúng ta có thể căn cứ vào các biểu hiện ngay mắt chúng ta rất rỏ ràng: như là thang máy vệ sinh tồi, hầm giữ xe có vẻ xuống cấp, bảo vệ thái độ không tốt…

Nếu ai muốn hướng đến một nơi ở ổn định với đầy đủ hệ sinh thái & dân cư lịch sự nhẹ nhàng thì nên chọn mua.


*12-HIỆU ỨNG MÙA


-Hiệu ứng này thì ông thầy dạy mình kg tán dương lắm. Vì nó mang tính kg rỏ ràng sinh lãi sau những chu kỳ 5,10 năm. Người đầu tư cần nhìn vào Nhà phát triển là ai? Phải là thuộc top Ngón tay vàng mí ok.

-BĐS này thường nằm ở vị trí mang giá trị du lịch như Biển,Đồi Núi và BĐS của nó thường là Resort, Massgae, Suối nước nóng, khách sạn… tuy nhiên cá nhân mình lại rất thích BĐS này, vì nó chính là xu hướng.


-Thường thì sau khi chúng ta đã có 1 ngôi nhà cho riêng mình “AN CƯ LẠC NGHIỆP”. Cuộc sống sẽ dẫn dắt chúng ta nghỉ đến căn nhà thứ 2 mà giới bđs gọi là second home & thường thì ngôi nhà thứ 2 này nằm ở vị trí có mục đích phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưởng gia đình- có giá trị du lịch, được gọi là Condotel.

Ở Việt Nam thì còn ít chứ ở nên Châu Âu mà cụ thể là bên EngLand, 40% người dân đã sở hữu Second Home.


⏰ 7h sáng tại Riverside, viết tiếp hiệu ứng thứ 13 để nhận biết Bất Động Sản, hiệu ứng cuối cùng mang tên HIỆU ỨNG TRỌNG LỰC

13- HIỆU ỨNG TRỌNG LỰC


– Hiệu ứng này lấy Núi Đồi ( vùng cao ) làm điểm tựa đầu tiên,Thì gần đấy sẽ là một Hố Đen( Black Hole), theo qui luật trong Property từ CAO XUỐNG THẤP hoặc căn cứ vào hiệu ứng GIỌT NƯỚC hay việt nam còn gọi là Vết Dầu Loang. Thì ta sẽ xác định được các chấm đỏ tượng trưng cho các nơi BĐS sẽ xuất hiện kế tiếp. Điều này cũng tượng trưng cho Tiền đến.


-Trong BĐS ý, nếu các bạn hiểu được quy luật và xu hướng, kèm theo có 💰 thì hình thức đón đầu & đi trước, sớm hay muộn các bạn cũng giàu to.


-Như là tại Việt Nam! hình thức nào trong bất động sản giàu nhanh nhất? Chính là Đất Nền quý vị à. Ta đón đầu & đầu tư khi còn là miếng đất thô, chịu khó chịu đựng được nổi đau trong khoảng thời gian ngắn hạn thì khi Tầm Tới Tiền Cũng Sẽ Tới 🤣. Nhất là những bạn vừa có Tiền vừa có quan hệ trong ngoài thì còn gì bằng.

Friends Bđs


-Một số bạn sẽ hỏi mình: nếu không có quan hệ thì làm thế nào? Mình sẽ trả lời: thì xách đít đứng dậy mà đi kiếm quan hệ đi ông nội 😒. Cứ ngồi chờ sung rụng cháo cũng không có mà húp. Muốn ăn thì phải tự trồng, đợi cây có bóng mát nhào vô hưởng? đâu ra? 😒.


*Mẹo: Thật ra chúng ta cũng kg cần có quan hệ gì ghê gớm, chỉ cần để ý các bác nào chuyên đầu tư giỏi, người ta đầu tư ở đâu mình đầu tư ở đó là đc.


Có vài Mẹo & với hình thức dể kiếm tiền trong BĐS nữa, để dành viết từ từ. Một trong số đó là các bác cho tiền mấy a cò đất, nhờ săn dùm các BĐS bị ngộp, bán rẽ hơn thị trường 30% thì các bác lụm ngay, bỏ thêm chút đỉnh sữa lại thật đẹp rồi bán ra lại rất dể. Cái này dành cho mí anh lướt sóng. Thôi quá 2000 từ dồi, zalo kg cho đăng thêm ( bèo ). Bác nào quan tâm thì cho e cái comment nhẹ nhẹ để e còn chia sẻ thêm nhiều thông tin: Con số Ma Trận- Lãi Kép – Tỉ suất lợi nhuận- KPI- DISC…

Lưu ý: Loạt bài dìa BĐS này dành cho những ai quan tâm, bác nào bit rồi thì em 0 dám múa rìu qua mắt thợ.. bỏ qua bỏ qua 😅

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 4.4 / 5. Lượt chấm 29

116 COMMENTS