KHÔN NGOAN P1

0
779
5
(1)

KHÔN NGOAN

Đọc để khôn ngoan hơn

Việc giả vờ là một con người yếu đuối hoặc bộc lộ khuyết điểm của bản thân sẽ làm giảm sự ghen tị của những người xung quanh.

Trong xã hội hiện nay, nếu chúng ta không biết cách sống khôn ngoan thì sẽ bị cuộc đời vùi dập ngay lập tức. Nhiều người cho rằng khôn ngoan sẽ khiến con người mất đi phần lương thiện trong tâm hồn. Thế nhưng họ đã hiểu sai bản chất của người khôn ngoan.

Người khôn ngoan biết cách sống thông minh để vượt qua những thói xấu trong xã hội. Chúng ta sẽ bị tha hóa chỉ khi mọi thứ vượt tầm kiểm soát.

Muốn sống một cuộc đời dễ dàng hơn, bạn có thể học tập 9 kỹ năng của người thông minh sau đây:

  1. Học cách giả vờ để tránh bị người khác gây phiền phức và quấy rối.

Giả vờ là một người xấu xa khiến cho những người mà bản thân ghét phải tránh né. Đặc biệt là những cô gái chỉ sống một mình thì càng phải chú ý hơn trong việc tự bảo vệ mình khỏi những thành phần đáng sợ ngoài xã hội.

Việc giả vờ là một con người yếu đuối hoặc bộc lộ khuyết điểm của bản thân sẽ làm giảm sự ghen tị của những người xung quanh.

Giả vờ bản thân là một người nghèo khổ sẽ tránh được sự dòm ngó của người khác đối với tài sản của mình. Một số người tính nết không ngay thẳng cũng không còn ý định vay mượn tiền, đặc biệt là những lúc tài sản nắm giữ trong tay chúng ta chưa ổn định.

2.Biết chủ động nhận sai để khiến cho đối phương cảm thấy tội lỗi khi lên tiếng trách móc và chỉ trích.

Khi bản thân làm sai việc gì đó, việc chủ động lùi một bước sẽ giúp chúng ta càng có lợi cho bản thân nhiều hơn.

3.Đề cao đối phương và đánh giá thấp bản thân để dẫn dắt họ hành động theo hướng mình muốn.

Ví dụ: Muốn để người khác chủ động thực hiện việc gì đó, chúng ta có thể cố ý thể hiện bản thân làm không thể làm tốt, đồng thời khen họ rất giỏi về lĩnh vực này để tạo động lực. Khi đã thỏa mãn lòng hư vinh của một ai, chúng ta sẽ dễ dàng dẫn dắt họ làm việc theo ý mình muốn.

4.Không cần đôi co hay giải thích vì những cuộc tranh luận vô nghĩa.

Khi bản thân và đối phương không có cùng quan điểm và không thể tiếp tục cuộc nói chuyện thì việc cố chấp tranh luận đến cùng sẽ chỉ làm lãng phí thời gian.

Đồng thời, thật khó để thay đổi tư tưởng của một ai đó trong thời gian ngắn. Vậy nên, chúng ta không cần phải mất thời gian khi đôi bên không có tiếng nói chung. Người không cùng quan điểm thì mối quan hệ cũng nhạt nhòa theo năm tháng.

5.Cố tình nhận phần thiệt thòi để người khác nợ mình về mặt tình cảm.

Biết giả vờ bị thua thiệt, biết cách thể hiện mình là một người đáng tin cậy,… để đối phương muốn duy trì mối quan hệ thân thiết này một cách lâu dài.

Tất nhiên, điều này còn phải tùy thuộc vào bản thân mỗi người cảm thấy phía đối phương có xứng đáng để làm như vậy hay không.

6.Không uống rượu được thì cứ chấp nhận mình là kẻ yếu, không cần phải giả làm anh hùng nhưng thực lực lại không bằng ai.

Điều này cũng đúng đắn trong môi trường xã hội đầy cạm bẫy ngoài kia. Việc nhận mình nhát gan có thể giúp chúng ta giảm bớt những cuộc tranh luận rắc rối hoặc xung đột không cần thiết.

7.Giữ cho mình một trái tim lương thiện.

Luôn giúp đỡ những người yếu thế, nhìn cuộc đời bằng đôi mắt và trái tim thiện lương. Đây cũng là một cách để mang lại may mắn và cơ hội cho mình sau này.

Nhìn thấy người khác đang gặp khó khăn thì ra tay giúp đỡ, làm những chuyện tốt mà không cần họ báo đáp lại tấm lòng của mình. Đối xử tốt với người khác mà không vi phạm những nguyên tắc của bản thân, thái độ sống này có thể mang lại những bất ngờ mang tính tích cực dành riêng cho bạn trong tương lai.

8.Giữ bình tĩnh và im lặng nếu cần thiết, đặc biệt là ở nơi đông người.

Lời nói khi đã ra khỏi miệng sẽ không thể nào thu hồi. “Họa từ miệng mà ra”, cả đời người đa phần sẽ hối hận vì những lần vạ miệng trong quá khứ. Vậy thì để giảm tránh tiếc nuối cùng hối hận, chúng ta hãy học cách giữ bình tĩnh và im lặng.

9.Chủ động cho đi.

Bạn nên biết rằng nếu muốn được nhận lại thì trước hết phải học cách cho đi.

Đặc biệt, những người đang mang ơn người khác phải học được cách chủ động trả ơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải giữ vững sự chân thành, chứ không thực dụng và làm méo mó lòng tốt của chính mình

(Nguồn: Zhihu)

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1