Hai Người Đàn Ông

0
656
5
(1)
Hai người đàn ông trong phòng bệnh

✍️Hai Người Đàn Ông

-Có hai người đàn ông mắc trọng bệnh cùng nằm điều trị trong một buồng bệnh viện. Người đàn ông ở chiếc giường bên ô cửa sổ duy nhất của căn phòng có thể ngồi thẳng người dậy trên giường trong nửa ngày, trong khi người đàn ông còn lại chỉ có thể nằm im trên giường cả ngày mà không thể ngồi dậy hay đi lại được.

-Hàng ngày, sau bữa trưa, người đàn ông bên cửa sổ thường ngồi dậy nhìn ra ngoài khung cửa, rồi miêu tả lại cuộc sống sôi động mà ông đã nhìn thấy cho người bạn ở giường bên cạnh nghe.

-Người đàn ông bên cửa sổ đã phác họa khung cảnh bên ngoài chi tiết, tỉ mỉ đầy sống động về một công viên xanh mát với hồ nước thơ mộng, những chú thiên nga bơi lội, và những em nhỏ đang tung tăng thả thuyền đồ chơi trên mặt nước. Một khung cảnh thanh bình đầy màu sắc.
-Người đàn ông còn lại thuận theo lời miêu tả đó mà tưởng tượng ra những cảnh vật tuyệt vời ấy, tự vẽ lên bức tranh về thế giới muôn màu cho riêng mình.

-Họ cứ làm như vậy ngày này qua ngày khác.

-Nhưng đến một hôm, khi y tá vào phòng, cô thấy người đàn ông bên cửa sổ đã đi vào giấc ngủ ngàn thu với vẻ mặt mãn nguyện, thư thái. Người đàn ông còn lại đề nghị y tá được chuyển giường sang gần cửa sổ. Người y tá đã đáp ứng nguyện vọng của ông, sau đó rời đi, để ông lại một mình trong căn phòng.

-Ông ráng sức nâng khủy tay và rướn mình nhìn hướng về phía cửa sổ. Thế nhưng, những gì ông thấy chỉ là một bức tường trần trụi. Ông liền gọi y tá và hỏi rằng những gì người đàn ông ở giường bên ô cửa sổ trước kia thấy và kể lại cho ông nghe là như thế nào.

-Cô y tá cho hay người đàn ông đó bị mù và đến bức tường ông ấy cũng không nhìn thấy được chứ chưa nói gì đến những thứ khác. *Thật ra ông ấy chỉ muốn cổ vũ tinh thần cho bác mà thôi… 👣👣👣

😞

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1