Bí Kíp Bất Động Sản

54
1970
5
(1)

“Trùm” bất động sản mách nhỏ bạn bí kíp mua nhà: Mua Nam không mua Bắc; Mua bên hông, không mua giữa; Mua “3” không mua “2”

Nếu đã chọn mua nhà thì nên chọn căn nào được chiếu sáng và thông gió tốt. Hơn nữa, bản thiết kế nhà cũng cần hợp lý để có thể bố trí đồ gia dụng thuận tiện mà không làm căn nhà thêm tối tăm hay chật hẹp. Và dĩ nhiên, nếu có đủ điều kiện thì nên tránh các nhà xây dãy liền kề, có chọn cũng đừng mua nhà giữa mà hãy mua nhà bên!

Khi đời sống tinh thần ngày càng tốt hơn, nhu cầu về vật chất và chất lượng nhà ở của con người cũng ngày càng tăng cao. Rất nhiều người hiện đại quan tâm đến những ngôi nhà ấm cúng với cuộc sống tiện nghi.

Dù là ai đi nữa, mong muốn được sống trong một không gian rộng rãi, riêng tư là chuyện rất bình thường. Vì sau tất cả những mệt nhọc, ai cũng có quyền được tận hưởng niềm vui trong quãng đời ngắn ngủi này. 

Tuy nhiên, bây giờ giá nhà quá cao, nhiều người sợ mua nhầm rồi sẽ rất buồn và khó chịu. Vậy làm thế nào để lựa chọn khi bạn không có quá nhiều kinh nghiệm? Một “trùm” bất động sản có tiếng đã chia sẻ cho tôi những bí quyết sau:

1. Mua nhà nên mua nam không mua bắc 

Nhà hướng Đông Nam

Cách này không áp dụng cho những người tin tưởng vào phong thủy hoàn toàn. Bởi vì nếu theo phong thủy, mỗi người sẽ có một hướng nhà hạp riêng tương ứng theo độ tuổi của mình. 

Dân gian ta quan niệm rằng: “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam thì nhà hướng Nam và các hướng cận Nam như Đông Nam và Tây Nam được coi là hướng tốt nhất để đón những cơn gió mát lành từ biển thổi vào và được hưởng nguồn ánh sáng tốt và ổn định. 

Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn. 

Nếu nhà quay về phía bắc, mùa đông không chỉ lạnh mà thời gian có nắng cũng đặc biệt ngắn. Vì ở hướng Đông Nam sẽ thấy mặt trời mọc và hướng Tây Nam sẽ thấy mặt trời lặn, nên phía Bắc không có ánh sáng mặt trời. 

Vì vậy khi lựa chọn, bạn nên ưu tiên nhà ở hướng nam làm lựa chọn số 1, còn không qua phương án thứ hai là lựa chọn nhà quay mặt về hướng đông nam. 

Hướng đông bắc và tây bắc là nơi ít được khuyến khích nhất để mua. Vì vào mùa hè có ít nắng, mùa đông thì gần như không có nắng, khiến bạn rất khó phơi khô quần áo.

2. Mua nhà nên mua bên hông, không mua giữa 

nhà liền kề

Tại sao không chọn những căn nhà ở giữa? 

Bởi vì nhà ở giữa sẽ bị hạn chế góc độ chiếu sáng, ánh sáng chỉ tới được một bên. Hoặc là sảnh đón nắng, hoặc là trong phòng có nắng. Trong trường hợp này, chất lượng cuộc sống sẽ bị tụt giảm. 

Ngoài ra, còn có vấn đề về tiếng ồn. Mỗi khi có người đi ngang qua cửa nhà, tiếng thang máy lên xuống sẽ rất ồn ào nếu bạn ở chung cư.

Nếu đã chọn mua nhà thì nên chọn căn nào được chiếu sáng và thông gió tốt. Hơn nữa, bản thiết kế nhà cũng cần hợp lý để có thể bố trí đồ gia dụng thuận tiện mà không làm căn nhà thêm tối tăm hay chật hẹp.

3. Mua nhà nên mua “3” không mua “2” 

Thứ nhất: Nên cân nhắc nhu cầu hằng ngày. 

Trong hoàn cảnh bình thường, một căn nhà có 3 phòng ngủ sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chúng ta hơn. Một phòng thì dành riêng cho cặp vợ chồng ở riêng, một phòng khác cho con cái và một phòng còn lại dành cho người thân, bố mẹ và khách nếu họ lên chơi và cần chỗ nghỉ lại. 

Ngoài ra, căn phòng dư đó còn có thể dùng làm phòng chứa đồ nếu bạn không sử dụng đến nó thường xuyên. 

Thứ hai: Cân nhắc về thuế.

Theo dự kiến của bộ Xây dựng, người có nhà ở hơn 30 m2/ người sẽ phải đóng thuế lũy tiến. 

Như đã nói bên trên, nhà có 3 phòng riêng cho bố mẹ và hai con cái sẽ bình thường. Nhà nào muốn ở rộng hơn 1 người/100 m2 cũng không sao, nhưng nhất định phải đóng góp để nhà nước điều hòa thu nhập và nhà ở. 

Thứ ba: Xem xét việc tăng giá về sau. 

Dù không phải dân trong ngành bất động sản đi nữa, chúng ta cũng hiểu rõ mỗi “tấc đất là đất vàng”, và nó lại không ngừng tăng giá qua các năm. 

Nếu năm nay bạn chịu khó đầu tư một căn nhà 3 phòng thay vì 2 phòng như kế hoạch cũ, vậy bạn có thể kiếm được một số tiền lời lớn trong tương lai. 

Dù sau này bạn không thích ở đó nữa hoặc cần tiền gấp, bạn có thể dùng căn nhà này để cho thuê hoặc bán lại. Và dĩ nhiên, giá nhà 3 phòng chắc chắn không phải là rẻ. 

Hiện tại, chưa nói đến nơi giá nhà đắt đỏ như thành phố Hồ Chí Minh, chỉ tính riêng ở thành phố Biên Hòa, với những căn nhà có vị trí đắc địa, giá bán nhà cấp 4 có hai phòng đã trên 800 triệu, giá bán nhà cấp 4 có ba phòng thì không bao giờ dưới 1,2 tỷ… 

Gợi ý trên tuy không thể áp dụng hoàn toàn cho tất cả mọi người, nhưng nó thực sự hữu ích. Tất nhiên, lựa chọn thế nào còn tùy thuộc vào sở thích và hoàn cảnh của mỗi người.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Empathy

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1