Một Chút Kiến Thức Bất Động Sản Dành Cho Người Mới P2 ( Không Quan Hệ )

315
7279
5
(1)
Chu Kỳ Bất Động Sản và Đặc Điểm Để Nhận Biết

BẤT ĐỘNG SẢN

Một Chút Kiến Thức Cơ Bản Dành Cho Người Mới P2

Đặc Điểm Để Nhận Biết Các Chu Kỳ Trong Bất Động Sản

Đóng Băng ( ĐB ): cái này hầu như ai cũng rõ nên mình không nói nhiều về nó. Mình chỉ nói về một khía cạnh khác.

  • Trong BĐS, ĐB chính là một cơ hội 10 năm mí có 1 lần với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, vì thời điểm này BĐS chạm đáy về giá nên mua vào thời điểm này là ngon nhất, chỉ cần chúng ta đoán trúng thời điểm cuối ĐB và chuẩn bị Phục Hồi mà mua vào, canh đến cao trào đỉnh Tăng Trưởng Bong Bóng bán ra là xem như thắng to.
  • ĐB cũng là thời điểm hàng hóa đa dạng, rất nhiều nhu cầu bán ra và giá mềm. Chỉ cần tích trữ Tiền Mặt để canh những BĐS bị ngộp bán tháo bán vội thì tha hồ mà hốt. Những nhà đầu tư chuyên nghiệp hầu như ai cũng thích nhất khúc này 😁

Phục Hồi ( PH ): đây là giai đoạn lý tưởng nhất để thu mua BĐS, vì không phải ai cũng có khả năng canh được giai đoạn đáy cuối ĐB, nên đầu PH là giai đoạn lý tưởng để mua vào.

  • Có khá nhiều dấu hiệu để biết thời điểm PH, như là NH giảm lãi xuất vay, tạo đk cho nhà đầu tư vay vốn, các sàn giao dịch BĐS bắt đầu đông trở lại và đón nhận các nhà đầu tư cũ cũng như mới, môi giới BDS bắt đầu hoạt động đông vui, hàng tồn kho, các dự án được chính phủ cấp phép và tạo đk đi vào hoạt động xây dựng, các chỉ số KT bắt đầu tăng lên, thị trường VLXD cũng sôi động hơn..v..v

Tăng Trưởng: đây là giai đoạn y chang PH, nhưng ở một cấp độ cao hơn, nghĩa là đi đâu cũng nghe BĐS, các CTy môi giới bắt đầu mọc lên như nấm, số lượng giao dịch tăng chóng mặt, mang lại nhiều nguồn thu khổng lồ cho các chủ ĐT, đây cũng là giai đoạn mà các anh môi giới thích nhất vì thu nhập tăng ầm ầm so với các thời điểm khác, giao dịch trong thời kì này khá an toàn cho cả bên mua lẫn bên bán..

Bong Bóng: Đây là giai đoạn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư lướt sóng, vì có khả năng sụp hầm không ra được hàng. Giá BĐS thời kì này cũng là cao nhất trong chu kỳ, kinh tế có khả năng chững lại dẫn đến Bong Bóng nổ bất cứ lúc nào

NH cũng sẽ điều chỉnh lại thị trường, tăng lãi xuất cho vay. Đây kg phải là thời điểm để vay mà ĐT đâu nhé, hãy hết sức cẫn trọng. Bất cứ một tín hiệu xấu nào cũng sẽ làm thị trường tan vỡ, tín hiệu Lạm Phát bắt đầu xuất hiện rõ nét hơn ( vật giá leo thang mà lương thì ì ạch dậm chân tại chổ 😁 )

Những nhà ĐT chuyên nghiệp thường thì đã bán hết những gì mún bán ở giai đoạn Tiền Bong Bóng và họ bắt đầu nghĩ ngơi và hoạt động cầm chừng.

Nguyên nhân xảy ra Bong Bóng không phải do bất cứ một cá nhân hay tổ chức nào, cũng không phải do các nhà đầu cơ và các anh môi giới mà là chịu ảnh hưỡng bởi Quy Luật Tái Tạo.

Vài dòng chưa đủ ý, bạn nào thấy cần thiết thì hãy giúp những người mới mà bổ sung thêm ở phần comment.

Đón đọc những phần sau nhé, còn nhiều ơi là nhiều á 😉

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1