THỂ DỤC & KHÔNG THỂ DỤC

5
7457
5
(1)
yoga tại nhà

THỂ DỤC & KHÔNG THỂ DỤC

Thể dục & không thể dục

Thể Dục

Khoảng cách giữa người chăm tập thể dục và người không tập thể dục không phải là một chút thời gian vận động mà là cả cuộc đời

Tập thể dục vào sáng sớm hay chiều tối mới tốt cho cơ thể?

Câu trả lời gây bất ngờ này sẽ khiến bạn thay đổi thói quen luyện tập của mình

Thực phẩm dù thèm cũng không nên ăn sau khi tập thể dục để tránh gây hại cho các bộ phận của cơ thể

Trên mạng có người hỏi: Kiên trì vận động thì có ích lợi gì?
Câu trả lời được like nhiều nhất là: Ngủ ngon, hiếm khi mất ngủ; tâm trạng tốt, thấy mình rất tuyệt; cơ thể linh hoạt, phản ứng nhanh; mà quan trọng nhất là, bạn sẽ không bao giờ bị cảm cúm cả.

01

Con người ta sống trên đời, quan trọng nhất là phải có sức khỏe tốt, tâm trạng tốt, tâm thái tốt. Mà thói quen vận động thường xuyên sẽ mang lại tất cả những điều này. Lựa chọn vận động hoặc không thực sự sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn.

Có lần tôi đọc được bản tin về một người cao tuổi, sau khi nghỉ hưu, ông ấy dùng phần lớn thời gian để rèn luyện sức khỏe. Mùa đông ở nơi ông ấy sống nhiệt độ có thể hạ xuống -20 độ, vậy mà ông chưa từng bỏ một buổi tập nào. Kiên trì một hai ngày dường như chưa có tác dụng gì, kiên trì hơn 20 năm, ông ấy có một dáng người lý tưởng, cũng khỏe mạnh hơn những người cùng tuổi rất nhiều.

Vận động có thể mang lại sự thay đổi trực quan, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh lên trông thấy. Thiếu vận động trong thời gian dài, bạn sẽ nhận ra mình đang yếu đi, dễ đau ốm mệt mỏi hơn trước. Nếu bạn sống ì trệ lười biếng, cái bạn đang lãng phí không chỉ là thời gian, mà còn là sức khỏe của chính mình.

Người ta thường nói, tương lai của bạn nằm ngay bên trong chính bạn. Người có thể giữ được sức khỏe tốt, lên kế hoạch sinh hoạt hợp lý sẽ luôn biết cách quản lý cả cuộc đời mình cho tốt. Thế giới này vẫn đang âm thầm ban thưởng cho những người thích vận động.

02

Trong việc điều tiết cảm xúc, thói quen vận động cũng có tác dụng hơn bạn tưởng rất nhiều.

Một chuyên gia thần kinh học từng chia sẻ, lúc trước, ngày nào bà ấy cũng dành phần lớn thời gian giam mình trong phòng thí nghiệm. Công việc rất áp lực khiến bà bỏ qua nhu cầu của cơ thể, lâu dần, cân nặng cứ càng ngày càng tăng lên, cả người lúc nào cũng mệt mỏi cáu kỉnh. Có một lần khi bước ra khỏi cánh cửa phòng thí nghiệm, bà ấy thậm chí còn hoài nghi bản thân, cảm thấy mình là một kẻ vô dụng chẳng làm được gì.

Để nhanh chóng cải thiện tình trạng này, bà bắt đầu tham gia các khóa gym, yoga, khiêu vũ… Cái gì cũng thử. Lúc mới đầu luôn rất vất vả, nhưng sau mỗi lần vận động, bà thấy tâm trạng mình tốt lên nhiều, sức khỏe cũng được cải thiện. Sau khi kiên trì vận động được một năm, cân nặng của bà đã về mức bình thường, bà còn ngạc nhiên phát hiện ra rằng trí nhớ và sức tập trung của mình cũng được cải thiện rất nhiều.

Mọi người đều nói khống chế cảm xúc là việc rất khó, nhưng bạn nên biết, vận động chính là cách để chúng ta giải tỏa cảm xúc. Hãy thử nghĩ mà xem, khi mồ hôi cuốn theo tâm trạng tồi tệ ra ngoài, không phải bạn sẽ thấy tích cực và nhẹ nhõm hơn rất nhiều sao?

03

Vận động còn có thể giúp chúng ta bình tĩnh đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống, khiến chúng ta trở nên tích cực và lạc quan hơn.

Bên cạnh tôi cũng có một người bạn như thế, khi tôi gặp cậu ấy hồi năm ngoái, cậu ấy rất u uất, không ngừng than vãn cuộc sống quá nhàm chán, công việc thì làm mãi không hết. Bởi vì tâm trạng bất ổn, cho nên mọi chuyện nhỏ nhặt đều có thể khiến cậu ấy thấy áp lực. Cậu ấy thường xuyên mất ngủ cả đêm, tinh thần suy sụp.

Một năm sau gặp lại, cậu ấy như biến thành con người khác, rực rỡ hơn trước rất nhiều. Hỏi ra mới biết, hơn một năm nay, cậu ấy nghe theo lời khuyên từ mọi người xung quanh, bắt đầu vận động thường xuyên.

Chỉ cần có thời gian, cậu ấy sẽ đi chạy vòng quanh công viên. Lúc đầu chạy mấy trăm mét là bắt đầu thở hồng hộc, nhưng dần dần, quãng đường cậu ấy chạy được càng ngày càng dài ra. Từ trạng thái phải ép bản thân tập trung vào việc vận động, bây giờ, cậu ấy đã dần cảm nhận được niềm vui khi chạy bộ. Cậu ấy nói, khi hoàn toàn tập trung vào việc vận động, vứt hết phiền não ra khỏi đầu, cậu ấy thấy khỏe hơn rất nhiều.

Tôi từng nghe một câu nói thế này, việc vận động có thể giúp con người ta giữ gìn sự trẻ trung. Nghĩ lại thì cũng đúng thật. Chúng ta dùng tâm thái nào để đối mặt với cuộc sống, thì cuộc sống sẽ trả lại như vậy. Cuộc đời của người vận động và không vận động không thể giống nhau được, mỗi giây mỗi phút bạn dùng để vận động đều sẽ ảnh hưởng lên trạng thái và tâm thái của bạn, thay đổi chất lượng cuộc sống cũng như chỉ số hạnh phúc của bạn.

Cho nên, hãy nhân lúc ánh mặt trời còn đang rực rỡ, vận động đi thôi! Không bao giờ là quá muộn cả, dù hiệu quả có nhỏ bé đến mức nào đi nữa, thì khi bạn kiên trì đủ 365 ngày, chúng cũng sẽ dần tích lũy và trở thành thành quả khiến người người ngưỡng mộ.

Nam giới trên 45 tuổi nếu có thể tập 4 động tác thể dục này thì chứng tỏ thể lực khá tốt: Duy trì đều đặn để cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Không Thể Dục

Theo Phương Anh

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1