Thì Ra Là Vậy

6
584
5
(1)

Thì Ra Là Vậy

Jimmy
  • Một anh chàng nọ phụ giúp việc cho một gia đình giàu có. Anh ta tên là Jimmy. Jimmy làm việc siêng năng chăm chỉ & luôn đúng giờ.
  • Nhưng Jimmy luôn cảm thấy không hài lòng & luôn phàn nàn với mọi người về ông chủ của mình, luôn cho rằng ông chủ khinh thường mình & không đánh giá đúng năng lực làm việc của anh ta.( Số là Jimmy sống trong một căn nhà nhỏ gần nhà ông chủ, mổi sáng ông chủ đi làm thì Jimmy luôn đứng ngay cửa nhà mình mỉm cười chào, nhưng ông chủ luôn dửng dưng bước đi & không đáp lại )
    -Nhà Jimmy có 6 miệng ăn, 1 người vợ 5 người con & cả 5 đều đang đi học. Chi phí trong nhà khá cao khiến cả nhà luôn không đủ ăn. Để ứng phó với tình hình này, Jimmy thường gom những thứ bánh dư mà còn có thể sử dụng, mang về nhà cho các con ăn đắp đổi qua ngày.
  • Một buổi chiều tối nọ sau khi xong việc Jimmy bước ra về, khi đi ngang cổng nhà ông chủ, Jimmy thấy 1 hộp thức ăn còn nguyên tem cửa hàng chưa khui. Jimmy mừng quá mang dìa cho các con ăn.
  • Và kể từ hôm ấy, ngày nào đi về ngang cổng nhà ông chủ, jimmy cũng nhặt được một thùng bánh còn nguyên chưa bóc tem. Sự việc lặp đi lặp lại mổi ngày y như vậy đúng 2 năm. Đến nổi Jimmy cứ cho rằng mình ăn ở có đức, hay phước báo từ kiếp trước nên Trời thương mới cho bánh, vì đâu có ai vừa rảnh vừa tốt đến như vậy cho suốt 2 năm ròng.
Ông Chủ lúc còn trẻ
  • Cho đến một hôm nọ, ông chủ gia đình giàu có qua đời & cũng chính từ hôm đó hộp bánh cũng không còn nữa 😰. Cái sự thiếu ăn thiếu mặc của con cái bắt đầu trổi dậy khiến Jimmy chịu không nổi, anh ta bèn tìm đến bà chủ than vãn & đòi tăng lương.
Bà Chủ lúc còn trẻ
  • Bà chủ rất đổi ngạc nhiên về thái độ của Jimmy & chất vấn anh ta tại sao lại thay đổi như vậy. Jimmy chỉ còn có cách kể đầu đuôi câu chuyện về hoàn cảnh gia đình & cũng kg quên kể về hộp bánh.
  • Nghe Jimmy trình bày xong, bà vợ ông chủ lặng người một lúc lâu rồi mới ngó ra cánh cổng & lẩm bẩm tự nói :
    *Thì ra là vậy, suốt 2 năm trời thấy ông mổi ngày đều mua 7 phần bánh, 6 phần thì tôi biết địa chỉ, mổi dư ra 1 phần mà không biết dành cho ai?!!! THÌ RA NÓ LÀ CỦA A, bà chủ quay sang Jimmy nói từng câu nhẹ nhàng một cách từ tốn.
    -Jimmy nghe xong lời bà chủ, anh ta cũng lặng người một lúc lâu & bắt đầu hồi tưởng lại, đúng là như vậy rồi- chính là của ông Chủ đã sống tốt với mình quá chứ không phải bánh từ trên trời rơi xuống. Anh tỏ ra bối rối & xin lổi bà chủ về lời đề nghị khiếm nhã của mình rồi vội vã ra về, bà chủ dường như không nghe thấy lời xin lổi & hành động bước ra về của Jimmy, bà ngồi im bất động.. mắt nhìn xa xăm như đang hồi tưởng về quá khứ.. về ông chủ
  • Sau ngày hôm Jimmy nói chuyện với bà chủ, a vẫn đi làm bình thường, cố tỏ ra siêng năng hơn nữa & cũng không tỏ ra buồn rầu chuyện gia đình nữa. Jimmy chỉ bit làm việc.. làm việc.
  • Một buổi chiều tối 3 ngày sau, Jimmy bước ra về sau giờ làm việc, anh ta bước ngang cổng & tự nhiên anh ta thấy một hình bóng quen thuộc: Một Hộp Bánh còn nguyên tem.
    -Tuy rất ngạc nhiên & mừng rở vì không biết là của ai nhưng cũng như 2 năm trước a lẵng lặng đứng đợi, ngó trước ngó sau 15p không có ai tới nhận a mới mang hộp bánh về nhà cho các con dùng. Nhưng lần này không giống lần trước, Jimmy để tâm xem ai cố tình mang bánh đến để đó cho mình, anh ta phát hiện ra chính là con trai của ông chủ.
  • Một buổi chiều nọ, thoáng thấy người con trai mang bánh xuống xe, Jimmy chạy ào lại sát bên và cám ơn rối rít. Chàng trai con ông chủ nhẹ nhàng cười và nói: Chú không cần như thế, cháu cũng làm theo ý mẹ cháu mà thôi.
  • Chàng trai lại ngập ngừng nói tiếp: Chú cũng đừng buồn cháu, cũng giống như cha cháu.. cháu cũng bị khiếm thính, bị lãng tai chú à, chỉ nghe được giọng chú khi chú gần cháu. Nói xong chàng trai chầm chậm bước vào nhà 😔
  • Jimmy lại lặng người bần thần thêm phát nữa và thì thào tự nói: Thì Ra là Vậy.
    -Jimmy ngồi bệch xuống đất, mắt thì cứ nhìn về xa xăm mà không biết nghĩ gì..( chắc lại đang hối hận tập 2 😅)

🍵Thiên Đạo🍵

  • Có nhiều việc chính mắt thấy, nhìn vậy, nghĩ vậy.. mà không phải vậy 🥂✋
Adam & Eva
Adam & Eva
Ông bà chủ lúc trẻ

Chấm điểm cho bài biết

Số điểm 5 / 5. Lượt chấm 1

6 COMMENTS